Điểm sáng của phim là do từng cung bậc cảm xúc trong diễn xuất của Tina Tình được nâng dần trong từng phân đoạn rất tự nhiên, thật gần gũi đời thường mỗi khi Y Linh xuất hiện, nhất là ở những cảnh quay ban đêm trầm mình dưới nước đầy vất vả.
Tina Tình… lênh đênh trọn vẹn trong Mất xác
Có thể khẳng định về độ nhạy trong việc quyết đoán lựa chọn vai nữ chính Y Linh, giao cho diễn viên Tina Tình ở phim điện ảnh đầu tay Mất xác của đạo diễn Đỗ Thành An là khá thông minh, cho dù ban đầu anh đã nhận được vài lần sự từ chối của cô.
Nhân vật Y Linh 36 tuổi là một người đàn bà miền Tây sông nước, sống bằng nghề bán tạp hóa trên sông, có ngoại hình thu hút.Vì phải nuôi cô con gái Ban Mai đang tuổi trưởng thành mong chóng được bằng chị bằng em, Y Linh quyết định thoát nghèo bằng cách làm gái mại dâm để có được cuộc sống sung túc hơn.
Trong số người đàn ông cô từng gặp đầu tiên và yêu thực sự là bác sĩ Sinh - người đàn ông giàu có nhưng thiếu bản lĩnh đã phản bội cô. Từ đó,cuộc đời của Linh liên tục là chuỗi tủi nhục, nhất là khi bị chính Mai phát hiện mẹ làm gái. Bi kịch bùng nổ lớn nhất xảy ra, không ngờ khi Mai yêu Nam Anh lại chính là con trai bác sĩ Sinh đã đẩy đưa cuộc hội ngộ giữa họ để cuối cùng dẫn đến cái chết “bí ẩn” của Sinh…đến nỗi gia đình không thể tìm được xác của anh trong lòng sông.
Điểm sáng của phim là do từng cung bậc cảm xúc trong diễn xuất của Tina Tình được nâng dần trong từng phân đoạn rất tự nhiên, thật gần gũi đời thường mỗi khi Y Linh xuất hiện, nhất là ở những cảnh quay ban đêm trầm mình dưới nước đầy vất vả.
Đặc biệt là sự biểu cảm lạnh đanh về sự chấp nhận số phận trên gương mặt quá thành công của Tina. Sự chịu khó của đạo diễn cùng quay phim, ê-kip ánh sáng qua nhiều cảnh, khung hình phim có vài điểm nhấn, sáng tạo… đã thể hiện tình yêu và nỗ lực làm việc nghiêm túc trong quá trình thực hiện của đoàn phim. Song nếu đạo diễn cố gắng tiết chế một số tình huống, buông bắt hợp lý, cấu trúc mạch phim gọn, rõ hơn, thì Mất xác sẽ bớt “lênh đênh” với tứ thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải.
Hồng Liên (Nguồn TGĐA)