Khi Dancer vào vai… chính mình!
 
Thứ Sáu, 04/07/2014 11:32

Bước nhảy xì tin, Vũ điệu đam mê, Sài Gòn Yo… là những bộ phim Việt bước đầu đưa khán giả khám phá thế giới của vũ điệu với âm nhạc sôi động. Không khó để nhận ra, tất cả những diễn viên truyền cảm hứng cho khán giả đều là những dancer thực sự ngoài đời – lần đầu tham gia diễn xuất...

 
 
 
 
 

Khi Dancer vào vai… chính mình!


Có thể còn bỡ ngỡ khi lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhưng với niềm đam mê vũ điệu, họ đã mang lại cho khán giả những giây phút khó có thể rời mắt. Không những thế, nhiều diễn viên còn sở hữu cả những giải thưởng điện ảnh danh giá như Bông sen vàng, Cánh diều vàng...


Minh Trí (vai Nam) trong Bước nhảy xì tin

1._Minh_Tri_1dancer

Ban đầu Trí vốn được mời để tham gia khâu casting cho Bước nhảy xì tin nhưng sau đó lại được đạo diễn Vũ Trường Khoa giao luôn vai nam chính. Trí chia sẻ, Trí đã được đạo diễn và NSND Hoàng Dũng thử vai rất nhiều lần mà không hề biết, chỉ đến khi cast xong hết diễn viên, Trí mới biết những tình huống đặt ra một phần là để thử sức mình. Trí bảo những bước nhảy trên phim hoàn toàn giống với những gì Trí vẫn nhảy. Thậm chí, rất nhiều phân đoạn của kịch bản được đạo diễn thay đổi để gần với cuộc sống thật của Trí hơn.

1._Minh_Tri_2dancer

Nhớ lại quãng thời gian tham gia bộ phim, Trí tâm sự, cả quá trình làm phim này là một thời gian dài Trí đồng hành với những chấn thương và mệt mỏi. Bình thường một bài diễn hay một lần solo đã là rất mệt, làm phim trung bình mỗi lần nhảy phải quay 2 đến 3 lần, nên Trí thường xuyên bị căng cơ và chấn thương. Đỉnh điểm là trong 1 lần quay cảnh biểu diễn trên sân khấu. Khi Trí đang thực hiện động tác san-tô (động tác lộn ngược ra sau ko dùng tay), thì có 1 người bất ngờ đi qua máy. Lập tức đạo diễn hô "cut" và nhạc tắt đột ngột. Lúc đó người Trí đang bay trên không, theo phản xạ bị giật mình Trí đã rơi và đập đầu xuống đất. Cả đoàn phim phải dừng lại và đưa Trí đi cấp cứu. Cũng may, sàn sân khấu làm bằng gỗ chứ không phải gạch nên Trí chỉ bị choáng và vài hôm sau lại có thể đi quay được tiếp. Ngoài vai trò diễn viên, trong phim này Trí còn phụ trách phần nhạc cho phim.

Tùng Min (vai Dương) trong Bước nhảy xì tin và vai Khánh trong Vũ điệu đam mê

2._Tng_Min_1dancer

Trong hai vai diễn Dương và Khánh, Tùng nghĩ vai Dương gần với mình ngoài đời nhất. Dương và Tùng đều có những điểm chung nhất định, hay nói cách khác, kịch bản của phim cũng gần đến 70 % cuộc sống bên ngoài... từ nhân vật, các nhóm nhảy, những cuộc thi đấu, những cuộc đối đầu với chính những người bạn thân của mình và gần hơn là chuyện tình cảm thì không bao giờ suôn sẻ. Theo đuổi hiphop gần 9 năm nên khi tham gia phim về chính niềm đam mê của mình, Tùng đã tự biên đạo cho chính vai diễn của mình trong một số cảnh quay về thi đấu nhảy hay luyện tập. Tuy nhiên, ở ngoài khi đi tập hay thi đấu thì Tùng chỉ nghe nhạc và làm hết khả năng của mình như không có ai xung quanh, còn trên phim đôi lúc bị mất tự nhiên vì phải làm đi làm lại nhiều lần.

2._Tng_Min_2dancer

Trong 2 bộ phim, hầu hết Tùng không có chấn thương nặng vì luôn biết cách cố gắng tránh khỏi những điều không may đó, chỉ duy nhất một lần là cảnh quay trong Bước nhảy xì tin Tùng không may bị đập đầu gối xuống đất và bị tràn dịch đầu gối nhưng không lâu sau đó mọi thứ lại trở lại bình thường. Ngoài ra, có rất nhiều cảnh quay khi đọc kịch bản Tùng đã có thể hình dung ra nhân vật của mình sẽ nhảy như thế nào và làm gì... nhưng sau đó khi đến hiện trường thì Tùng lại ngẫu hứng làm một điều gì đó khác. Tùng bảo, rất nhiều lần mình “gây khó khăn” cho các anh quay phim vì sự ngẫu hứng của mình (cười).

Cường seven (vai Trung) trong Vũ điệu đam mê

3._Cng_Seven_2_copydancer

Được vào vai Trung là một bất ngờ lớn với Cường. Vì khi tham gia casting, Cường chỉ mong là được tham gia trên phương diện là một dancer xuất hiện trong phim, nhưng qua một vài buổi casting về nhảy và phỏng vấn thì đạo diễn cho Cường cơ hội được diễn xuất với vai chính này. Đây là bộ phim làm về hiphop nên rất thuận lợi với một dancer như Cường. Cường có thể thoải mái quay và biểu diễn vũ đạo một cách nhuần nhuyễn. Và một điều may mắn nữa là nhóm nhảy của Cường cũng có mặt trong phim. Do đã làm việc với nhau rất lâu nên Cường cảm thấy rất an tâm và thoải mái với mỗi cảnh diễn nhảy.

3._Cuong_Seven_copydancer

Tuy vậy, Cường cũng chịu áp lực không kém vì lần đầu tiên đóng phim điện ảnh, Cường lại chưa được học qua một lớp diễn xuất chuyên nghiệp nào. Quay bằng máy phim nhựa nên đòi hỏi không được diễn sai, buộc Cường phải cố gắng tập đi tập lại nhiều lần trước mỗi cảnh quay. Đi nhảy thì chuyện chấn thương là không thể tránh khỏi, nhưng với kinh nghiệm của mình, trong phim này, Cường không gặp sự cố ngoài mong muốn nào cả. Trước khi nhảy, Cường khởi động rất kĩ, tập lại nhiều lần, định hướng trước những gì mình cần làm và quan trọng, tâm lý phải thoải mái.

Quỳnh Hoa (vai Kim) trong Sai Gon Yo

4._Qunh_Hoa_1dancer

Trước đây, Hoa rất mê âm nhạc, nên lần nào nghe nhạc cũng len lén nhảy lung tung một mình. Đến năm lớp 10, có một bạn trong nhóm nhảy dẫn Hoa đến nhóm nhảy chơi, rồi Hoa mê luôn từ đó và đi tập dần cho tới giờ luôn. Cũng nhờ say mê tập luyện nên sau này may mắn đã đến với Hoa khi được nhận vào vai chính trong phim Sai Gon Yo. Sau này, đạo diễn Stephane mới tiết lộ, ông chọn cô bởi Hoa đã tạo ra được một cảm giác thu hút khó tả trong tâm trạng của nhân vật. Vai diễn Kim cũng khiến Hoa cảm thấy khá ấn tượng và tò mò, đặc biệt là sự gai góc, mạnh mẽ, dám hi sinh và sống hết mình cho những gì cô đam mê, yêu quý. Dĩ nhiên, ban đầu, Hoa cũng có nhiều phân vân, bởi Kim quá sành đời và có đôi chút hư hỏng. Thậm chí có những cảnh Hoa chưa từng trải qua nữa. Nhưng Hoa lại thấy rằng, bên ngoài lớp vỏ bọc hư hỏng đó là một cô bé đáng thương. Kim thiếu thốn tình thương của cha mẹ, sự non nớt dại dột khi không có ai bên cạnh chở che, để rồi cô sa vào cạm bẫy của cuộc sống và sự khinh bỉ của người đời.

4._Qunh_Hoadancer

Từ đó, Hoa nghĩ mình phải làm hết sức hóa thân vào vai diễn để được sống một cuộc sống thật sự, được đau khổ, đam mê, được hạnh phúc, được mọi người biết đến và cảm nhận những ước mơ cao đẹp mà Kim đang nỗ lực hết mình để vươn tới. Những động tác nhảy trong phim cũng có nhiều cái khác, thậm chí khó hơn với những gì Hoa vẫn thường tập. Vì thời gian Hoa chính thức tập là vào năm thứ nhất đại học. Chưa có nhiều kinh nghiệm, trong phim lại có một vài động tác của Bboy mà con gái khó thực hiện được, nhất là đoạn kết của cuối trận đấu, Hoa phải chống 2 tay và nâng người khỏi mặt đất, dừng lại trên không vài giây rồi mới tiếp đất. Lúc đó, Hoa bị tróc nguyên hai mảng da ở khuỷu tay, phải vừa băng vừa tập, chẳng những không lành mà ngày càng bị nặng hơn vì tập nhiều, đến lúc không chịu nổi phải nghỉ vài ngày mới tập lại được. Nghĩ lại, Hoa bảo “vẫn còn ngán” nhưng cũng may là có anh huấn luyện viên Ricky Cole cùng tập nên Hoa mới dần dần đi nhuần nhuyễn được.

Kim Anh (Nguồn TGĐA)

 
Phim ca nhạc Việt Nam: Chập chững bước đi ban đầu (Thứ Sáu, 27/06/2014 05:08)
Chuyện thế giới bùa ngải của showbiz Việt (Thứ Ba, 24/06/2014 03:03)
Tạp chí THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH số 12 ngày 20/06/2014 chủ đề "Nghệ sỹ & World Cup" (Thứ Hai, 23/06/2014 11:58)
Tạp chí Thế giới điện ảnh số 11 (Tháng 6/2014): Vũ điệu mùa hè (Thứ Ba, 03/06/2014 03:17)
Công ty CP truyền thông giải trí Ami Thanh Niên chính thức ra mắt (Thứ Ba, 03/06/2014 02:45)
Lê Phương lên xe hoa lần thứ 2 trong phim mới (Thứ Năm, 22/05/2014 08:47)
Lộ diện đề cử Ngôi Sao Xanh (quý I - 2014) (Thứ Ba, 20/05/2014 04:30)
Tạp chí Thế giới điện ảnh số 10 (Tháng 5/2014) (Thứ Ba, 20/05/2014 03:18)
Nghệ sỹ và kỷ niệm làm phim Điện Biên (Thứ Năm, 15/05/2014 01:04)
Bi hài chuyện xếp lịch quay (Thứ Ba, 06/05/2014 02:08)
TẠP CHÍ THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH 05/05/2014 - "Chí Nhân - Thu Quỳnh: Ta Tìm Thấy Nhau Nơi Chiến Trận" (Thứ Ba, 06/05/2014 01:57)
Diễn viên Lê Phương - “Cứ nhặt góp dần rồi mình sẽ tiến được thôi!” (Chủ Nhật, 04/05/2014 02:05)
Giải thưởng "Ngôi Sao Xanh" - Công bố kết quả đề xuất diễn viên, phim truyền hình và điện ảnh Quí 1/2014 (Thứ Năm, 01/05/2014 06:10)
Lê Khánh và Nhật Kim Anh chính thức thành… tình địch (Thứ Ba, 29/04/2014 01:34)
Phim Việt khóc ít sẽ tốt hơn (Thứ Ba, 29/04/2014 01:25)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678