Nghệ sĩ Việt kể chuyện “say nắng”
 
Thứ Năm, 25/06/2015 02:03

“Say nắng” là một cảm xúc tự nhiên của mỗi con người. Đứng trước một vẻ đẹp, cử chỉ mến thương, ai mà chẳng xao xuyến, rung động… Người nghệ sỹ, vốn được coi là những tâm hồn nhạy cảm lại càng dễ dàng xao động.

 
 
 
 
 

Diễn viên Lan Phương: Chàng trai cấp 3 năm ấy…

“Say nắng” là cảm xúc lãng mạn đến bất ngờ nhanh chóng và cũng sẽ biến mất nhanh chóng sau một thời gian ngắn. Hồi cấp 3, Phương có bị “say nắng” với một anh lớp trên, cũng không rõ tại sao mình thích người ta đến như vậy. Chỉ biết là khi vừa nhìn thấy anh ấy là Phương bắt đầu tương tư luôn. Cứ đến giờ ra chơi là nhanh chóng ra đứng ở hành lang nhìn xuống sân trường, hy vọng thấy hình bóng ấy đứng đá cầu với nhóm bạn, hoặc lén nhìn lên tầng trên nơi anh ấy và các bạn thỉnh thoảng đứng trêu chọc nhau.

1._Lan_Phuong

Phương toàn tưởng tượng ra những cách 2 người gặp gỡ nhau lãng mạn và nhiều cảm xúc như thế nào, có thể khiến Phương khóc lên được vì ngượng ngùng và hạnh phúc. Có mấy lần anh ấy đi ngang qua, hoặc Phương đi gần tới chỗ anh ấy là tim đập thình thịch, như có một luồng điện chạy dọc sống lưng. Và hầu hết, Phương chỉ lướt qua mà không bao giờ dám nhìn thẳng vào mặt người mà mình thầm thương trộm nhớ. Sau đó, anh ấy ra trường và Phương vẫn tương tư thêm một thời gian ngắn nữa mới hết. Đến bây giờ, Phương cũng không chắc mình có nhớ tên anh ấy hay chưa hay thậm chí, gương mặt ấy như thế nào…

Với Phương, cảm xúc “say nắng” cũng y như cảm xúc bắt đầu yêu một ai đó. Nhưng tình yêu sẽ kéo dài và phát triển mạnh hơn còn sự “say nắng” chỉ mãnh liệt một khoảng thời gian ngắn và rồi nó tự biến mất hoặc khi tiếp xúc nhiều hơn với người đó thì mới nhận ra cảm xúc ấy không còn.

Diễn viên Diễm My 9X: Thuở lớp 6 mộng mơ…

My cho rằng say nắng là cảm giác thấy thích một người nào đó vừa gặp, không gặp thì thấy nhớ nhung người ấy. Tuy nhiên một thời gian sau không gặp lại thì hết cảm giác nhớ nhung, hoặc chỉ cần gặp một người khác lại cảm thấy thích tiếp thì đó chỉ là cơn say nắng chứ không phải là tình yêu. Nhưng cũng có thể là My vừa say nắng thì đối tượng đã… tự đổ rồi, sau đó chuyển sang tìm hiểu rồi yêu nhau thật luôn. Việc có cảm giác thích một ai đó không bao giờ là sai, đặc biệt là với nghệ sĩ. Nuôi dưỡng cảm xúc cũng là cách giữ cho bản thân luôn có nhiệt huyết, sự sáng tạo trong nghề nghiệp, cách nhập tâm vào nhân vật!

2._dim_my_9x

Hồi lớp 6, My có thích một bạn học lớp chuyên. Vì vậy, hè năm đó, My đã cố gắng học thật giỏi, thậm chí học xuyên hè để có thể lấy điểm thi cao nhất chọn vào lớp chuyên. Và từ năm lớp 7 đến lớp 9, My đã toại nguyện, đỗ vào lớp chuyên cùng bạn đó. Những dịp sinh nhật, lễ Tết hay Giáng sinh, My đều tặng thiệp và quà cho bạn ấy. Bạn ấy cũng vậy. Nhưng chả nói với nhau về suy nghĩ của mình mà chỉ lẳng lặng truyền tay quyển nhật ký để viết về nhau đôi ba dòng... Tới giờ, My vẫn còn giữ cuốn nhật kí và hoa hồng khô ép dán trong đó...

Diễn viên Nhung Kate: Khoảnh khắc ấy, tim đập thình thịch…

Năm 2011, Nhung có casting phim Chuộc tội của Hãng phim Chánh Phương. Đó cũng là lần đầu tiên, Nhung gặp anh Johnny Trí Nguyễn ở ngoài đời. Lúc đó, Nhung đã ấn tượng với vẻ ngoài đẹp trai của anh ấy nhưng chỉ thực sự rung động khi cả hai chụp hình poster cho phim. Khoảnh khắc Nhung đứng sát bên anh, đặt bàn tay lên ngực của anh ấy theo concept, cảm giác tim đang đập thình thịch. Lúc đó, có thể do sự cảm nhận khác biệt về giới tính nên mình “rung động” đúng hơn là “say nắng”.

3._Nhung_Kate

Hiện tại, mọi người vẫn nói Nhung và anh Trí Nguyễn là “người tình tin đồn” của nhau và Nhung thì thích cụm từ đó khi ví von về mối quan hệ của mình với anh ấy. Mối quan hệ của cả hai đang tiến triển rất tốt, ngoài tình thầy trò, tình anh em, còn là hai người bạn rất thân vì có nhiều đam mê và sở thích giống nhau.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Tính tôi khó có thể “say nắng”!

Thực chất, tôi ít dùng từ "say nắng" trong tình cảm mà thường dùng cụm từ "mưa dầm thấm lâu". Tôi lại ấn tượng với nghĩa đen hơn vì tôi hay đi quay phim ngoài trời và rất sợ nắng nóng. Với riêng tôi, thường phải có một mối quan hệ bạn bè lâu, hoặc có một khoảng thời gian làm việc tương đối lâu với nhau thì mới có tình cảm được.

4._Nguyn_Quang_Dng

Mọi người vẫn nói tính tôi hơi lạnh và chảnh. Nhưng thực chất tôi không quen bắt chuyện người lạ, còn khi là bạn bè hay quen thân rồi thì tôi lại như "sáo".  Tính tôi cũng phân biệt rõ ràng giữa công việc và tình cảm. Tôi cần người làm được việc cho công việc và cần những người bạn chân thành, sẵn sàng chia sẻ với nhau nhiều điều. Tất nhiên tôi cũng có những người vừa là bạn tốt vừa rất giỏi trong công việc, ví dụ như Thanh Hằng.

Diễn viên Thùy Anh: Yêu chàng đạo diễn đẹp trai!

Thùy Anh còn nhớ hồi đi làm phim ngắn H’mong Sisters ở trên Sapa, đó là lần đầu tiên được làm việc với đoàn làm phim nước ngoài nên rất thích thú và háo hức. Năm đó, Thùy Anh mới học lớp 12. Đạo diễn của bộ phim này là người Canada, rất tâm lý, lại đẹp trai nên Thùy Anh đã “say nắng” anh ấy ngay. Đợt đó trời rất lạnh mà diễn viên chỉ được mặc mỗi bộ quần áo dân tộc. Mỗi lần dứt cảnh quay thì sẽ có người chạy ra khoác áo ấm cho Thùy Anh và bạn diễn Phùng Hoa Hoài Linh.

5._Thy_Anh

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như hôm đó, anh đạo diễn không tận tay đưa chiếc áo khoác cho Phùng Hoa Hoài Linh, khiến Thùy Anh ghen tỵ, mặc dù mình cũng có người đưa áo khoác. Từ lúc đó, Thùy Anh chẳng nói chẳng rằng, nhưng cũng không để lộ cho ai biết lý do và tối đó dỗi không ăn uống gì mặc cho cả đoàn gọi. Cuối cùng, đạo diễn đích thân vào tận phòng hỏi thăm thì Thùy Anh giả vờ kêu mệt không muốn ăn. Nhưng sau một hồi nói chuyện, được anh ấy quan tâm, Thùy Anh bắt đầu thấy vui trở lại và ra ăn cùng đoàn vì bụng cũng đói meo rồi. Sau 13 ngày, anh ấy về nước và cơn “say nắng” cũng nguôi ngoai dần. Từ đó đến giờ, thỉnh thoảng cả hai vẫn nói chuyện với nhau trên facebook, nhưng chỉ là những câu chuyện xã giao thăm hỏi mà thôi.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc: Cảm giác đó thật là thích!

Trước đây, Ngọc là người dễ “say nắng”, hễ thấy một anh chàng nào cao ráo, đẹp trai, nói chuyện dễ thương là… đổ ngay tắp lự. Cách đây 2 năm, trong một chuyến đi tham dự LHP ở Dubai. Hôm đó, Ngọc có hẹn một người bạn đi chơi và người bạn đó có dẫn theo một anh bạn người Pháp lai sinh năm 1989. Đó là một người dễ thương, gallant và khiến Ngọc “say nắng”.
 



Cả hai vẫn liên lạc, nói chuyện với nhau hoài kể cả khi Ngọc về Việt Nam một thời gian. Nhưng do khoảng cách quá xa, công việc đóng phim cũng bận nên Ngọc không thể duy trì chuyện trò, dần dần cảm xúc cũng “nguội”. Ngọc rất thích cảm giác “say nắng” một ai đó, vì có gì đó rất mắc cười, lại tự nhiên, kiểu thích người ta lắm nhưng không dám thổ lộ, mà lúc nào cũng chỉ muốn có thêm thời gian ở bên cạnh người đó để nói chuyện. Lúc đó, mình biết cảm giác xao xuyến là như thế nào. Còn ở thời điểm hiện tại, Ngọc chưa “say nắng” ai cả.

Trí Anh (Nguồn TGĐA)

 
Ybook phát hành tập truyện Thả nắng về trời (Thứ Năm, 25/06/2015 01:45)
Thanh Bình Nguyên phát hành tập thơ Áo Trắng phiên bản Ybook (Thứ Tư, 24/06/2015 05:14)
Trường Giang diễn miễn phí dành cho sinh viên (Thứ Tư, 24/06/2015 03:59)
Lễ viếng GS-TS Trần Văn Khê bắt đầu từ trưa 26/6 (Thứ Tư, 24/06/2015 03:46)
Nhà thơ Trần Huy Minh Phương phát hành tập thơ "Gió mặn" phiên bản ybook (Thứ Tư, 24/06/2015 03:38)
Tạp chí Thế giới điện ảnh số 12 (Tháng 6/2015) (Thứ Tư, 24/06/2015 10:22)
'Cò' Phùng Ngọc của Đất phương Nam lạ lẫm trong phim điện ảnh hiếm hoi (Thứ Tư, 24/06/2015 10:05)
ÁO TRẮNG - MÙA HÈ RỰC NẮNG (Thứ Năm, 18/06/2015 02:07)
Nhận quà xinh khi tham gia “Người đẹp công sở 2015”. (Thứ Năm, 18/06/2015 01:58)
Bi hài chuyện lời thoại trên phim (Thứ Tư, 17/06/2015 09:20)
Bầu cử Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM khoá VII (Thứ Tư, 17/06/2015 09:03)
Trương Ngọc Ánh làm MC từ thiện Hiểu về trái tim (Thứ Sáu, 12/06/2015 11:17)
Sao phim Chúa Nhẫn qua đời... (Thứ Sáu, 12/06/2015 11:05)
KHỞI ĐỘNG “NGƯỜI ĐẸP CÔNG SỞ” MÙA THỨ 3 (Thứ Tư, 10/06/2015 01:04)
TẠP CHÍ THẾ GIỚI ĐIỆN ẢNH PHÁT HÀNH 5/6/2015 (Thứ Ba, 09/06/2015 01:12)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678