Khám phá 4 điều đặc biệt tại ngôi trường đẹp như cổ tích giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh
 
Thứ Tư, 17/05/2017 09:58

Từ ước mơ xây dựng môi trường học tập và sinh hoạt sáng tạo, tự do, hạnh phúc, ngôi trường mầm non Little Foot đã được thành lập 13 năm theo tiêu chuẩn quốc tế với 4 điểm đặc biệt khiến ai cũng bất ngờ.

 
 
 
 
 

Từ ước mơ xây dựng môi trường học tập và sinh hoạt sáng tạo, tự do, hạnh phúc, ngôi trường mầm non Little Foot đã được thành lập 13 năm theo tiêu chuẩn quốc tế với 4 điểm đặc biệt khiến ai cũng bất ngờ.


1.    Ngôi trường lấy cảm hứng từ Reggio Emilia đẹp nhất Việt Nam:

Trường mầm non Little Foot đã áp dụng thành công phương pháp giáo dục tiếp cận Reggio Emilia – Một phương pháp học tập hiện đang được ưa chuộng áp dụng trên hơn 5.000 trường học ở Châu Âu, Mỹ và Canada. Chương trình giáo dục Reggio Emilia hoàn toàn bằng tiếng Anh với giáo viên bản ngữ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm mang đến môi trường học tiếng Anh chuẩn hóa tự nhiên và hiệu quả.

 


Giáo viên bản ngữ giao tiếp bằng tiếng Anh với trẻ em đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.



Hiện tại, Little Foot là môi trường học tập chuẩn quốc tế và đa dạng văn hóa với 3/4 số học sinh hiện tại đến từ rất nhiều các nền văn hóa khác nhau: Anh, Mỹ, Pháp, Canada, Hà Lan, Thụy Điển, Thái Lan, Hongkong, Nga… với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng theo sát nhu cầu của từng học sinh theo yêu cầu của phụ huynh.

2.    Thiết kế phòng học đặc biệt như những “xưởng nghệ thuật trải nghiệm”:

Trường mầm non Little Foot nằm ở Biệt thự số 40/11 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền Quận 2, Hồ Chí Minh, Việt Nam cạnh bờ sông Sài Gòn. Đây là khu vực tách biệt khỏi khu dân cư đông đúc và thành phố ồn ào, thay vào đó là môi trường học tập hài hòa cùng thiên nhiên với không gian sân vườn, bể bơi, nuôi trồng…được thiết kế gần gũi… cho trẻ thành thị có cơ hội được học tập qua các hoạt động trải nghiệm thực tế mỗi ngày. Điều này sẽ đem cho đứa trẻ sự tự do để sáng tạo và phát triển toàn diện nhất.



Trường Little Foot với cơ sở mới tiện nghi, an toàn và gần gũi với thiên nhiên.


Môi trường học tập của trẻ gần 2000m2 với 11 phòng chức năng được thiết kế theo cảm hứng từ triết lý giáo dục của Loris Malaguzzi: Xưởng sáng tạo Malaguzzi, khu khám phá sinh vật biển, khu dành cho động vật rừng và các loại chim, bướm, phòng thú bông, phòng đồ chơi lego, thư viện sách vải và sách tương tác, thư viên sách giấy, phòng âm nhạc và phòng chuyển động (dành cho các hoạt động múa, aerobic và yoga cho trẻ em)…Mỗi lớp học chỉ từ 10-15 học viên là điều kiện tuyệt vời giúp giáo viên có thể quan sát, hiểu và hỗ trợ cho từng bé một cách sát sao và hiệu quả. Phòng học của bé được thay đổi và di chuyển tới tất cả các không gian kể trên trong một ngày chứ không bó hẹp cố định trong một căn phòng duy nhất như ở những ngôi trường khác. Điều đặc biệt và thú vị này giúp đem lại cho bé nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận, khiến mỗi ngày của bé ở trường là một chuỗi những trải nghiệm và khám phá thực tế qua các phòng chức năng sinh động . Đây chính là cảnh giới cao nhất của việc tiếp cận tri thức. Học tập chủ động, kinh nghiệm và kiến thức sẽ đến từ quá trình chơi và trải một cách tự nhiên theo đúng sở trường và năng lực của từng bé.

 



Các phòng chức năng tiện nghi, hữu ích với vật dụng và dụng cụ học tập an toàn, thân thiện với môi trường



Dụng cụ học tập và sinh hoạt được lựa chọn chặt chẽ hoàn toàn bằng vật dụng từ thiên nhiên từ cây cỏ, hoa lá, ren vải… đặt biệt nói không với dụng cụ học tập và đồ vật công nghiệp, điện tử.

Little Foot lựa chọn theo đuổi phương pháp giáo dục Reggio Emilia bởi muốn mang tiêu chuẩn giáo dục và đào tạo quốc tế đến các bé ở Việt Nam, đặc biệt phương pháp giáo dục này phù hợp với đặc điểm văn hóa và môi trường sống gần gũi tự nhiên vốn có của người Việt nhưng vẫn cởi mở và sáng tạo không ngừng khi hội nhập cùng các nên văn hóa khác.

 

Các bé được giáo dục theo phương pháp Reggio Emilia nhằm sáng tạo và phát triển tự nhiên.



Nói về tiêu chí và định hướng giáo dục, Cô Hà Anh - Hiệu trường trường mầm non Little Foot đồng thời là người sáng lập trường chia sẻ: “15 năm ấp ủ và ươm mầm về một ngôi trường đẹp như cổ tích với không gian học tập gần gũi với thiên nhiên, tràn ngập cỏ hoa và ánh nắng, một không gian có thể biến mọi ước mơ hay trí tưởng tượng bay bổng của trẻ thơ thành hiện thực, nơi các con được trải nghiệm mọi hoạt động để hình thành và rèn luyện những kỹ năng sống một cách tự nhiên nhất, mọi kiến thức được đem đến cho con trẻ một cách nhẹ nhàng và dễ hiểu nhất, nơi mà tuổi thơ của các con được kéo dài và in lại những dấu ấn đẹp đẽ và sâu đậm nhất.”

3.    Giáo trình giáo dục chuẩn Quốc Tế được xây dựng trên nhu cầu và đặc trưng của mỗi đứa trẻ.


Phương pháp giáo dục tiếp cận Reggio Emilia là phương pháp khai thác tính chất tự nhiên, nhân văn và tôn trọng ước muốn khám phá của trẻ. Cạnh đó, giáo trình của trường mầm non Little Foot rất linh hoạt và sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động học tập, khám phá tạo ra những dự án (chủ đề học) vô cùng phong phú dựa trên nhu cầu thực tế của mỗi đứa trẻ đã được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam chứng nhận.


 


Phương pháp giáo dục tự nhiên nhằm khai thác được sự sáng tạo, khám phá của bé.



Một lớp gồm 10 học sinh học tập với giáo viên bản ngữ hàng ngày giúp trẻ có nền tảng giao tiếp Quốc Tế ngay từ bé. Mỗi học sinh đều có sổ liên lạc chi tiết về từng tuần học với các chủ đề học, bài học được phân chia kĩ lưỡng theo từng khung giờ và nội dung gửi về cho các phụ huynh có thể theo dõi và giám sát kĩ càng quá trình học tập của các bé.
 



Các bé phát triển tự nhiên theo đúng năng lực, sở trường.
 


Cạnh việc chi tiết, kĩ lưỡng và bài bản về lịch trình học tập thì sự phát triển tâm sinh lý của bé cũng được nhà trường bám sát và cập nhật liên tục cho phụ huynh để gia đình và nhà trường có chế độ dạy dỗ, chăm sóc và dinh dưỡng phù hợp nhất cho từng bé sao cho bé có thể phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, văn hóa và tinh thần.

4.    Mức học phí rất phải chăng với điều kiện học tập Quốc tế đem đến cơ hội học tập nhiều hơn cho trẻ em Việt Nam.

Với cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại, môi trường hòa hợp với thiên nhiên, dụng cụ học tập an toàn thân thiện, giáo trình học tập chuẩn Quốc Tế được cục sở hữu trí tuệ công nhận mang đến cho các bậc phụ huynh và con em có một ngôi trường phát triển tự nhiên, sáng tạo, tự do và đúng sở trường năng lực của bé khiến nhiều người lo lắng về mức học phí và sinh hoạt. Thế nhưng trường mầm non Little Foot tiêu chuẩn Quốc Tế nhưng mức học phí rất phù hợp với người dân Việt Nam chỉ 9.000.000/tháng/bé.



 

 Nhà trường mở cửa chào đón tất cả các phụ huynh muốn tìm hiểu về trường.
Sau hơn 13 năm hoạt động tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh, trường Little Foot khai trương cơ sở mới hiện đại, tiện nghi, an toàn và hòa hợp thiên nhiên tại Biệt thự số 40/11 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền Quận 2, Hồ Chí Minh vào lúc 17:30. Thứ 7 ngày 20/5/2017 Buổi khai trương này còn có một ý nghĩa lớn hơn khi cũng là bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc do chính những học sinh của nhà trường thể hiện để chào mừng sự kiện này.
Trường mở cửa chào đón tất cả các phụ huynh và các bé về tham dự, cạnh đó sẽ được tham quan về ngôi trường mới, giới thiệu về trường Little Foot chuẩn Quốc Tế với không gian thần tiên chắp cánh ước mơ của bé.

theo TGĐA

 
Hành Trình từ “phù thủy nhỏ” đến “giai nhân” thế giới của Emma Watson (Thứ Sáu, 12/05/2017 04:28)
Minh Hằng: Nàng 'tắc kè hoa' của showbiz Việt (Thứ Năm, 11/05/2017 02:10)
Tuấn Hưng - Chàng ca sĩ cưng chiều vợ bậc nhất showbiz Việt (Thứ Năm, 11/05/2017 02:09)
“Vũ hội đèn lồng” tại Đà Nẵng - đêm hội tụ của những giọng ca hàng đầu Vpop (Thứ Năm, 11/05/2017 01:44)
Paramount Channel Vietnam & những cái nhất đáng tự hào (Thứ Tư, 10/05/2017 11:35)
Mê mẩn trước gu thời trang sành điệu của Patricia Tanchanok Good (Thứ Ba, 09/05/2017 03:29)
Chết mê với vẻ đẹp nam tính của đệ nhất mĩ nam Thái (Thứ Ba, 09/05/2017 03:28)
Góa phụ nhí: Những quan điểm tưởng ngây ngô nhưng đầy triết lý của Gangaa (Thứ Năm, 04/05/2017 10:06)
Dàn sao "The Hits Come Back" bất chấp nắng nóng, quẩy cực 'sung' buổi tổng duyệt (Thứ Năm, 27/04/2017 04:29)
"VŨ HỘI ĐÈN LỒNG" - ĐẠI NHẠC HỘI MỪNG SINH NHẬT 9 NĂM IMC-TODAYTV (Thứ Năm, 27/04/2017 09:45)
Phan Mạnh Quỳnh mang hit hơn trăm triệu views lên sân khấu Cần Thơ (Thứ Hai, 24/04/2017 05:27)
Soobin Hoàng Sơn cực điển trai, khoe vũ đạo 'sung' hết cỡ cùng 20.000 khán giả (Thứ Hai, 24/04/2017 04:16)
5 năm chờ mòn mỏi, cuối cùng Ngô Kiến Huy- Khổng Tú Quỳnh cũng chịu tái hợp rồi! (Thứ Hai, 24/04/2017 02:50)
Diện style ca-rô, "hoàng tử" Chi Dân quẩy hết cỡ cùng 20.000 khán giả Cần Thơ (Thứ Hai, 24/04/2017 02:48)
Hát lại "Bà Năm" cùng mẹ Phi Nhung, Hồ Văn Cường khiến người dân Cần Thơ òa khóc (Thứ Hai, 24/04/2017 02:47)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678