Điểm lại những bản nhạc phim tuyệt vời trong các bộ phim đang được giới trẻ yêu thích.
 
Thứ Sáu, 19/05/2017 02:30

Ngoài những khung cảnh lung linh và các diễn viên xuất chúng, thì sự hoà hợp giữa những thước phim cùng những giai điệu nhạc phim tuyệt vời chính là yếu tố quan trọng giúp khán giả thăng hoa cảm xúc và tạo nên thành công cho các bộ phim. Cùng điểm lại một số bản nhạc phim tuyệt vời trong các bộ phim đang rất được yêu thích trong thời gian qua.

 
 
 
 
 

Ngoài những khung cảnh lung linh và các diễn viên xuất chúng, thì sự hoà hợp giữa những thước phim cùng những giai điệu nhạc phim tuyệt vời chính là yếu tố quan trọng giúp khán giả thăng hoa cảm xúc và tạo nên thành công cho các bộ phim. Cùng điểm lại một số bản nhạc phim tuyệt vời trong các bộ phim đang rất được yêu thích trong thời gian qua.

 

Beauty and the Beast (Beauty and the Beast)

Beauty and The Beast là một phim điện ảnh nhạc kịch kỳ ảo lãng mạn của Mỹ năm 2017 dưới sự sản xuất của hai hãng phim Walt Disney Pictures và Mandeville Films. Lấy bối cảnh thời kỳ Bourbon, Pháp, cô gái trẻ Belle (Emma Watson thủ vai) bị giam cầm trong một tòa lâu đài nguy nga bởi vị chủ nhân Quái vật dữ tợn, nhưng không ngờ Quái vật lại sớm đem lòng yêu cô. Dần dần, cô biết được Quái vật là một chàng hoàng tử đã bị nguyền rủa cùng với những người hầu bị biến thành những vật dụng liên quan đến công việc của họ. Trước đó, Belle đã rất nhiều lần cự tuyệt lời cầu hôn của gã thợ săn ngạo mạn Gaston, dẫn đến cuộc chiến giữa Gaston và Quái vật.

 

 

Bài hát chủ đề cùng tên được thể hiện bởi Cặp đôi Ariana Grande và John Legend với những giai điệu ngọt ngào lãng mạng đã khiến khán giả thật sự chìm đắm trong một khung cảnh tráng lệ đầy màu sắc hoàng gia cổ tích khi vang lên cùng điệu khiêu vũ kinh điển, đẹp như một giấc mơ của Belle và Quái vật khi cô đang bị giam cầm trong lâu đài. Chia sẻ về giai điệu tuyệt vời của ca khúc này, đạo diễn Bill Condon tin rằng âm nhạc là một chất xúc tác quan trọng, nó không chỉ giúp kể lại câu chuyện theo một cách giàu cảm xúc hơn mà còn giúp cho bộ phim thực sự chạm được tới trái tim của khán giả. Ông lý giải: “Khi ca khúc kết thúc, bạn sẽ có cảm giác mình đã được đưa tới một nơi hoàn toàn mới, nó khác biệt hoàn toàn với nơi mà bạn đã bắt đầu.”

 

 

Can’t Stop The Feeling (Trolls)

Trolls là một phim hoạt hình gia đình 3D với các yếu tố nhạc kịch phiêu lưu lãng mạn hài hước của Mỹ, lấy ý tưởng từ sản phẩm búp bê Troll của Thomas Dam. Phim do Mike Mitchell và Walt Dohrn đạo diễn, với phần kịch bản được Jonathan Aibel và Glenn Berger chấp bút dựa theo phần cốt truyện của Erica Rivinoja. Phim có sự tham gia lồng tiếng của Anna Kendrick, Justin Timberlake, Zooey Deschanel, Russell Brand, James Corden và Gwen Stefani. Trolls có nội dung xoay quanh hai quỷ lùn đang trên đường giải cứu những người bạn đang bị bắt giữ bởi đám Bergen, những sinh vật ăn quỷ lùn.

 

 

Ca khúc chủ đề nhạc phim Can’t Stop The Feeling do chàng ca sĩ nổi tiếng Justin Timberlake thể hiện nhận được rất nhiều sự ưu ái và khen ngợi của khán giả không chỉ bởi vì sự điển trai và giọng hát hay - độc - lạ của riêng Justin mà còn nhờ giai điệu bắt tai và ca từ mang nhiều năng lượng lan truyền được nhiều cảm xúc tích cực đến mọi người. Sự lan truyền và nổi tiếng của ca khúc này đã góp phần không nhỏ đem đến cho Trolls nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn và đã thu về tổng cộng hơn 338 triệu USD so với kinh phí thực hiện ban đầu 125 triệu USD.

 

 

City of stars  (La La Land)

La La Land là bộ phim nhạc kịch lãng mạn xen lẫn chính kịch hài hước của Hoa Kỳ, do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Phim được xem là hiện tượng trong suốt thời gian vừa qua với sự góp mặt của Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend và Rosemarie DeWitt. Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng, khi họ gặp gỡ và yêu nhau tại Los Angeles. Tựa đề của phim ám chỉ thành phố Los Angeles và một thành ngữ đề cập tới vùng đất hư cấu, đầy huyền ảo. Ca khúc được yêu thích nhất trong bộ phim – City of Stars với sự diễn xuất và trình bày của Ryan Gosling và Emma Stone đã làm thổn thức không biết bao nhiêu trái tim khán giả khi theo dõi bộ phim và trở thành bài nhạc không thể thiếu trong bất kì playlist âm nhạc lãng mạn nào bởi giai điệu lãng mạn trầm buồn lột tả những cung bậc cảm xúc chân thật trong tình yêu.

 

 

Bài hát City of Stars cũng đã góp phần giúp La La Land phá vỡ kỷ lục chiến thắng của một bộ phim tại lễ trao giải Oscar với 7 giải, bao gồm "Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Nữ diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất" cho Stone, "Nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất" cho Gosling, "Kịch bản hay nhất", "Nhạc phim hay nhất" và "Ca khúc trong phim hay nhất" (cho City of Stars).

 

 

How Far I'll Go  (Moana)

How Far I’ll Go do nữ diễn viên ca sĩ Auli'i Cravalho trình bày là bài hát thể hiện sự quyết tâm của cô nàng Moana trong cuộc hành trình hoàn thành sứ mệnh trao trả lại trái tim cho một nữ thần. Khi tai hoạ tấn công hòn đảo của cô, Moana đã buộc phải giương buồm ra khơi đi tìm Maui, một á thần huyền thoại, với hy vọng có thể cứu được người dân của mình. How Far I’ll Go được ra mắt cùng bộ phim Moana tại rạp chiếu phim El Capitan ở Los Angeles Bài hát và bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết nhà phê bình.

 

 

Hệ thống tổng hợp kết quả đánh giá Rotten Tomatoes đã báo cáo 95% đánh giá tích cực từ nhà phê bình phim, dựa trên 201 đánh giá, với đánh giá trung bình 7.9/10 và Metacritic đã đưa ra điểm 81/100, dựa trên 44 đánh giá. Đặc biệt chú trọng hướng đến hình ảnh động, âm nhạc, và diễn viên lồng tiếng. Cho đến hiện tại, phim đã thu về hơn 450,1 triệu USD trên toàn thế giới và được đề cử cho nhiều giải thưởng, bao gồm Giải Quả cầu vàng (Golden Globe Award) đề cử cho Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất.

 

 

"You’re the One That I Want" (Grease: Live!)

Grease: Live! Là bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ, sản xuất bởi Marc Platt, do Thomas Kail đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Julianne Hough, Aaron Tveit, Vanessa Hudgens và Carlos PenaVega. Được sản xuất kết hợp các yếu tố và bài hát từ nhạc kịch ban đầu và phiên bản điện ảnh năm 1978 của Grease, bài hát “You’re the One That I Want” đã nhận được sự yêu thích và “phát cuồng” của khan giả trẻ khi trực tiếp truyền tải được "năng lượng" của sân khấu nhạc kịch thông qua các giai điệu sôi động vui tươi cũng như là hình ảnh mang đầy tính kịch nghệ cùng vũ đạo đẹp mắt trong bộ phim.

 

 

Bộ phim đặc biệt này đã được đề cử cho 10 giải Primetime Emmy Awards và đã giành tổng cộng là 5 trong số các hạng mục được đề cử. Riêng You’re The One That I Want còn dành riêng cho mình giải thưởng danh giá dành cho các ca khúc nhạc phim tại Lễ Trao Giải MTV Movie & TV Awards diễn ra vào ngày 07/5/2017  vừa qua cho hạng mục Best Musical Moment.

 

 

Cùng xem lại giây phút thắng giải tuyệt vời của You’re The One That I Want khi nhận giải thưởng đặc biệt này và các tiết mục nhạc kịch của các bộ phim sẽ  được tái hiện trong Lễ trao giải MTV Movie & TV Awards sẽ được phát lại trên kênh truyền hình MTV Việt Nam vào lúc: 22:00 ngày 18/05/2017 (Thứ Năm), 15:30 ngày 20/05/2017 (Thứ Bảy).

Chi tiết truy cập: www.mtvwe.com hoặc f/MTVVietNam

 

Theo TGĐA

 
Nếu là fan của Minh Hằng chắc chắn không thể quên những bộ phim này (Thứ Tư, 17/05/2017 11:31)
Khám phá 4 điều đặc biệt tại ngôi trường đẹp như cổ tích giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh (Thứ Tư, 17/05/2017 09:58)
Hành Trình từ “phù thủy nhỏ” đến “giai nhân” thế giới của Emma Watson (Thứ Sáu, 12/05/2017 04:28)
Minh Hằng: Nàng 'tắc kè hoa' của showbiz Việt (Thứ Năm, 11/05/2017 02:10)
Tuấn Hưng - Chàng ca sĩ cưng chiều vợ bậc nhất showbiz Việt (Thứ Năm, 11/05/2017 02:09)
“Vũ hội đèn lồng” tại Đà Nẵng - đêm hội tụ của những giọng ca hàng đầu Vpop (Thứ Năm, 11/05/2017 01:44)
Paramount Channel Vietnam & những cái nhất đáng tự hào (Thứ Tư, 10/05/2017 11:35)
Mê mẩn trước gu thời trang sành điệu của Patricia Tanchanok Good (Thứ Ba, 09/05/2017 03:29)
Chết mê với vẻ đẹp nam tính của đệ nhất mĩ nam Thái (Thứ Ba, 09/05/2017 03:28)
Góa phụ nhí: Những quan điểm tưởng ngây ngô nhưng đầy triết lý của Gangaa (Thứ Năm, 04/05/2017 10:06)
Dàn sao "The Hits Come Back" bất chấp nắng nóng, quẩy cực 'sung' buổi tổng duyệt (Thứ Năm, 27/04/2017 04:29)
"VŨ HỘI ĐÈN LỒNG" - ĐẠI NHẠC HỘI MỪNG SINH NHẬT 9 NĂM IMC-TODAYTV (Thứ Năm, 27/04/2017 09:45)
Phan Mạnh Quỳnh mang hit hơn trăm triệu views lên sân khấu Cần Thơ (Thứ Hai, 24/04/2017 05:27)
Soobin Hoàng Sơn cực điển trai, khoe vũ đạo 'sung' hết cỡ cùng 20.000 khán giả (Thứ Hai, 24/04/2017 04:16)
5 năm chờ mòn mỏi, cuối cùng Ngô Kiến Huy- Khổng Tú Quỳnh cũng chịu tái hợp rồi! (Thứ Hai, 24/04/2017 02:50)
 
 
 
LIÊN HỆ
Đề cử
Bình chọn
Giới thiệu
TRANG CHỦ
Bản quyền thuộc Tập đoàn Quốc tế Truyền thông IMC. Bảo lưu mọi quyền.

Địa chỉ: 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM. Email: info@imcorp.com.vn. Điện thoại: (028) 3848 0678